LỊCH ÂM DƯƠNG

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (anhhoa126@yahoo.com.vn)
  • (hdhoa.nh@khanhhoa.edu.vn)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tra từ điển


    Tra theo từ điển:



    lồng ghép KNS, BVMT, TT HCM các môn học lớp 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thế Thủ (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:53' 11-01-2013
    Dung lượng: 68.9 KB
    Số lượt tải: 786
    Số lượt thích: 0 người
    LỒNG GHÉP GIÁO DỤC TT HCM, BVMT, KNS TRONG CÁC MÔN HỌC LỚP 4

    TUẦN
    MÔN HỌC
    TÊN BÀI DẠY
    TÍCH HỢP
    NỘI DUNG TT HCM
    PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - TÍCH HỢP
    
    1
    Đạo đức
    Trung thực trong học tập
    KỸ NĂNG SỐNG:
    -Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập.
    -Bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.
    -Làm chủ trong học tập.
    TT HCM:
    Khiêm tốn học hỏi
    






    Trung thực trong học tập chính là thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy.
    
    -Thảo luận.

    -Giải quyết vấn đề.



    Liên hệ
    
    
    Tập đọc
    Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
    KỸ NĂNG SỐNG:
    -Thể hiện sự thông cảm.
    -Xác định giá trị.
    -Tự nhận thức về bản thân
    
    
    -Hỏi đáp
    -Thảo luận nhóm
    - Đóng vai (đọc theo vai)
    
    
    Tập đọc
    Mẹ ốm
    KỸ NĂNG SỐNG:
    -Thể hiện sự thông cảm.
    -Xác định giá trị.
    -Tự nhận thức về bản thân
    
    
    -Trải nghiệm
    -Trình bày ý kiến cá nhân
    
    
    Kể chuyên
    Sự tích hồ Ba bể
    GD BVMT:
    -Ý thức BVMT, khắc phục hậu quả do thiên nhiên gây ra (lũ lụt)
    
    
    -Trực tiếp nội dung bài
    
    
    Khoa học
    Con người cần gì để sống?
    GD BVMT:
    -Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.
    
    
    -Liên hệ bộ phận.
    
    
    
    Trao đổi chất ở người
    GD BVMT:
    -Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.
    
    
    -Liên hệ bộ phận.
    
    2
    Đạo đức
    Trung thực trong học tập (tt)
    KỸ NĂNG SỐNG: (như bài trước)
    
    

    
    
    Tập đọc
    
    Dế Mèn bênh vực kẻ yếu

    KỸ NĂNG SỐNG ;
    -Thể hiện sự thông cảm.
    -Xác định giá trị.
    -Tự nhận thức về bản thân.
    
    
    -Xử lí tình huống.
    - Đóng vai (đọc theo vai)
    
    
    LT&C
    Dấu hai chấm
    TT HCM:
    Bác Hồ là tấm gương cao đẹp trọn đời phấn đấu, hi sinh vì tương lai của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân
    Nguyện vọng của Bác Hồ đã nói lên tấm lòng vì dân vì nước của Bác.
    Liên hệ
    
    
    Hát
    Em yêu hoà bình
    TT HCM:
    Ca ngợi tình yêu hoà bình và niềm tự hào về quê hương đất nước VN
    Bồi dưỡng HS lòng yêu hoà bình, yêu Tổ quốc, tự hào và gắn bó với quê hương theo tấm gương đạo đức Bác Hồ
    Liên hệ
    
    
    Tập làm văn
    Tả ngoại hình của nhân vật trong bài văn kể chuyện
    KỸ NĂNG SỐNG: -Tìm kiếm và xử lí thông tin
    -Tư duy sáng tạo
    
    -Làm việc nhóm - chia sẻ thông tin.
    -Trình bày một phút
    -Đóng vai.
    
    
    Khoa học
    Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Vai trò của chất bột đường
    GD BVMT:
    -Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.
    
    
    -Liên hệ bộ phận.
    
    3
    Đạo đức
    Vượt khó trong học tập
    KỸ NĂNG SỐNG:
    -Lập kế hoạch vượt khó trong học tập
    -Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập
    
    
    -Giải quyết vấn đề
    -Dự án
    
    
    Tập đọc
    Thư thăm bạn
    KỸ NĂNG SỐNG:
    -Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
    -Thể hiện sự thông cảm.
    -Xác định giá trị.
    -Tư duy sáng tạo
    GD BVMT:
    -Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảm với ban Hồng? Bạn Lương biết cách an ủi bạn Hồng? Liên hệ về ý thức BVMT: Lũ lụt gây ra nhiều thiệt hại lớn cho cuộc sống con người. Để hạn chế lũ lụt, con người cần tích cực trồng cây gây rừng, tránh phá hoại môi trường thiên nhiên.
    
    
    -Trải nghiệm.
    -Thảo luận cặp đôi.


    -Gián tiếp nội dung bài.
    
    
    Luyện từ & câu
    MRVT: Nhân hậu – Đoàn kết
    GD BVMT:
    -Giáo dục tính hướng thiện cho học sinh (biết sống nhân hậu và biết đoàn kết với mọi người)
    
    
    -Trực tiếp nội
     
    Gửi ý kiến